Điện Ảnh

Thái Ngọc Thanh nhận hai cúp vàng trong một tuần

24/12/2018 Tác giả: Phạm Phạm
Được biết đến là một ca sĩ với dòng nhạc quê hương ngọt ngào đầy da diết, nhưng ít ai biết “Bé Thanh” là một doanh nhân thứ thiệt khi cô là người đầu tiên xuất khẩu trái nhàu sang thị trường Hàn Quốc cách đây 12 năm, hiện được xem là mặt hàng hot với tên gọi Noni.

Ngoại hình nhỏ nhắn, gương mặt xinh xắn, giọng nói hiền lành nên “Bé Thanh” dễ lẫn trong đám đông, không nổi bật như bao người có mặt trong top 10 doanh nhân được sang Hàn Quốc vinh dự lảnh cúp vàng: Thương hiệu uy tín hàng đầu Châu Á do Tạp chí Việt Nam Hội Nhập và Đài truyền hình K – VINA Hàn Quốc phối hợp tổ chức tại thành phố Seoul vào ngày 18/12 vừa qua.

Ngay từng buổi gặp gỡ với Tổng lãnh sự quán tại Hàn Quốc, khi giới thiệu Tổng giám đốc doanh nghiệp xuất khẩu Trái Nhàu – Noni là một cô gái trẻ, tất cả nhũng ai trong hội trường cũng đều ngỡ ngàng ngạc nhiên, bởi lẻ chủ nhân của mặt hàng mà hầu hết người Hàn Quốc hiện nay đều yêu thích, thường lựa chọn làm quà để tặng người thân lại là một cô gái nhỏ nhắn xinh đẹp như thế.

Thái Ngọc Thanh với chiếc cúp vàng Thương hiệu hàng đầu Châu Á tại Hàn Quốc

Bao câu chuyện vui buồn, bao nỗi khó khăn nhọc nhằn trong những ngày đầu thành lập công ty từ hai bàn tay trằng của cô thôn nữ vùng núi thuộc Tỉnh Khánh Hoà – Nha Trang được kể cho nhiều người nghe cứ như môt câu chuyện cổ tích đời thường. Bằng sự thông minh, nhạy bén, bằng sự cần cù chịu khó, từng bước tạo sự uy tín với các khách hàng người Hàn Quốc, trái nhàu – Noni của Thái Ngọc Thanh từng bước vững mạnh.

Chính câu chuyện trái nhàu cũng khiến cho ngài Phó tổng lãnh sự Việt Nam tại Hàn Quốc nêu lên niềm tự hào về cô gái nhỏ này, và cũng nhiều nỗi lo khi thị trường Hàn Quốc hiện nay đã xuất hiện hàng... giả. Bằng sự chân tình, thuyết trình ngắn gọn, Thái Ngọc Thanh đã thuyết phục toàn bộ các đối tác khách hàng nhất là người Hàn Quốc tin rằng cô là chủ nhân thật sự của mặt hàng xuất khẩu trái nhàu, một mặt hàng mà bất kỳ người Hàn Quốc nào sang Việt Nam cũng tìm kiếm, săn lùng như một “báu vật” vì công dụng chữa bệnh đau nhức, giảm mỡ máu, ổn định đường huyết… một cách tuyệt vời.

Bước lên bục nhận chiếc cúp vàng và bằng chứng nhận Doanh nghiệp Uy tín hàng đầu Châu Á từ vị lãnh đạo người Hàn Quốc, khó có thể tả được cảm xúc của Thái Ngọc Thanh trong những ngày được vinh danh trên đất Hàn. Một chút tự hào, pha lẫn niềm vui sướng, bởi bao nhiêu công sức, mồ hôi và cả nước mắt, từ một cô gái ham làm giàu với hai bàn tay trắng, Bé Thanh đã cần mẫn chắt chiu, đến nay đã có được 10 hét ta canh tác trái nhàu, một công xưởng chế biến từ A – Z để biến trái nhàu đơn sơ ở vùng Nha Trang trở thành một mặt hàng đầy giá trị trên thị trường quốc tế, đó là cả một công trình lớn đối với một cô gái nhỏ như Thái Ngọc Thanh.

Chiếc cúp vàng thứ hai: Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam tại Nhà hát bến Thành

Vừa về đến thành phố được vài ngày, thì sáng qua 23/12, tại Nhà hát Bến Thành, trong không khí tưng bừng nhộn nhiệp, một lần nữa, tên Thái Ngọc Thanh được xướng lên trên sân khấu, để nhận tiếp cúp vàng thứ hai: Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam, nếu tính luôn vào tháng 10 vừa qua, khi cô nhận cúp vàng: Tâm hoa toả sáng tại Nhà hát Đài Phát Thanh VOH thì đến nay Thái Ngọc Thanh đã lập một cú hat trick của riêng mình khi liên tiếp nhận ba cúp vàng trong năm 2018.

Đây quả thật là một mùa bội thu của cá nhân Thái Ngọc Thanh cũng như của Công ty Thanh Quân do mình đứng tên với cương vị Tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu được thành lập từ 10 năm qua.

Được toả sáng như ngày nay, Thái Ngọc Thanh không quên được những ngày đầu khi được một vị mục sư người Hàn Quốc, ông là người tư vấn giúp đỡ cho đi học ngoại ngữ để nâng tầm kiến thức, và cũng từ đó ông dìu dắt cô gái nhỏ này tìm hiểu về thị trường Hàn Quốc. Chính cô cũng không ngờ, trái nhàu tưởng chừng chỉ là "rau cỏ" ở quê nhà, nhờ qua sự nghiên cứu chế biến giờ đã trở thành một mặt hàng đầy ý nghĩa và có giá trị cao như ngày nay. Nhớ lại những ngày đầu từ việc tự thu mua, rồi tìm đất trồng để xây dựng thành một cơ sở chế biến để… xuất khẩu. Từ lô hàng chỉ một ngàn hộp, giờ đã gia tăng tốc độ sản xuất để trở thành một thương hiệu uy tín đối với thị trường ở Hàn Quốc cũng như ở các nước: Mỹ, Đức, Anh, Campuachia…. quả là là một điều diệu kỳ.

Một điều mà cô chủ nhỏ này khá quan tâm, hiện nay trái nhàu ở thị trường nước ngoài rất được yêu chuộng, nhưng ở Việt Nam thì rất ít người biết. Thời gian tới, Thái Ngọc Thanh sẽ ưu tiên cho việc phát triển sản phẩm của mình ở thị trường nội địa. Bởi hơn ai hết, qua nhiều chuyến đi từ thiện, cô nhận thấy, người tiêu dùng của mình rất cần những sản phẩm thiết thực, chất lượng như sản phẩm của mình với một cái giá rất hợp lý.

Ngày nay, ngoài việc kinh doanh kiếm tiền, Thanh rất tích cực trong công tác từ thiện. vào ngày 5/1/2019 tới đây, Thanh sẽ cùng với bạn bè tiếp tục đến với bà con nghèo ở Hòn Rớ Nha Trang, nơi vừa bị cơn lũ cuốn mất 24 căn nhà  trong một đêm. Từng chứng kiến cảnh màn trời chiếu đất, cảnh tan hoang nhà sau một cơn bão lũ, hơn ai hết, Thái Ngọc Thanh mong muốn góp bàn tay nhỏ bé của mình nhằm chia sẽ những mất mát, nỗi đau không thốt thành lời của bà con.

Với cô, đây là mệnh lệnh của tim, cứ mỗi lần chia sẽ là mỗi lần mình được những niềm vui không sao tả được. Với Thanh, phải có sự uy tín mới tôn vinh được thương hiệu, có thương hiệu mới có thể phát triển thị trường, có thị trường mới giúp công ty phát triển và từ đó mình mới có cơ hội giúp được nhiều mãnh đời bất hạnh.

Với lãnh đạo của Đài truyền hình K - VINA Hàn Quốc 
Với ngài Tổng lãnh sự Việt Nam tại Hàn Quốc
Với lảnh đạo người Hàn Quốc tại buổi lễ phát thưởng cúp vàng
Nhận cúp vàng Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam tại Nhà hát Bến Thành
Thái Ngọc Thanh với cô em gái Bích Quy từ Nha Trang vào chúc mừng chị gái

Phạm Phạm

 


  
@Copyright :  D&P Group

Tin liên quan