Công nghệ

Sản phẩm mẹ và bé chính hãng Đài Loan chuẩn bị “đổ bộ” Việt Nam

28/07/2018 Tác giả: Mi Ty
Hội thảo chuyên sâu và kết nối kinh doanh ngành hàng dành cho mẹ và bétừ Đài Loan (Taiwan Mommy & Baby Product in Vietnam - Expert Seminar & Business Matching Event) do Viện Nghiên cứu và Phát triển Thương mại Đài Loan CDRI (Commerce Development Research Institute) phối hợp tổ chức, dưới sự ủy nhiệm của Cục Thương mại quốc tế Bộ Kinh tế Đài Loan, đã  chính thức diễn ra.

15 đại diện nhà cung cấp các sản phẩm mẹ và bé Đài Loan và 30 đại diện nhà bán lẻ, phân phối Việt Nam và có mặt tại sự kiện để tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan, mang những sản phẩm chất lượng, ưu tú nhất của ngành hàng Mẹ và Bé đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Theo bà Lih Fen Her - Đại diện Cục Thương mại Quốc tế, Bộ Kinh Tế Đài Loan, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất của Đài Loan về các sản phẩm mẹ và bé. Năm 2017 có khoảng 1.560.000 trẻ em Việt Nam chào đời, đây là cơ hội của các nhà sản xuất Đài Loan hoạt động trong ngành hàng này. Nhiều nhãn hàng mẹ và bé Đài Loan lần đầu tiên đến Việt Nam cùng với những sản phẩm đã qua kiểm định nghiêm ngặt phù hợp với mẹ và bé Việt.

 Ông Cung Vinh Nam - Đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Loan tại Việt Nam, chia sẻ về tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan, năm 2017 mậu dịch giữa Việt Nam và Đài Loan đạt 136 tỷ USD. Việt Nam đứng thứ 5 trong những đối tác mậu dịch quan trọng của Đài Loan, vốn đầu tư FDI của Đài Loan vào Việt Nam  khoảng 309 tỷ USD sau Nhật Bản, Hàn Quốc,... Có khoảng 4.000 nhãn hàng, công ty Đài Loan có chi nhánh và văn phòng đại diện  ở Việt Nam.

Các sản phẩm về mẹ và bé của Đài Loan có phẩm chất tương đương các sản phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản,... có ưu thế cạnh tranh về giá hơn nhưng so với sản phẩm cùng loại từ 2 quốc gia này, sản phẩm của Đài Loan bị đánh thuế nhập khẩu cao hơn.

Đối với các doanh nghiệp Đài Loan lần đầu tiên đến với hội thảo kết nối doanh nghiệp để thăm dò thị trường, ông Hứa Ngọc Lâm - Tổng hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan có kinh nghiệm 25 năm về xúc tiến thương mại Đài Loan - Việt Nam, đưa lời khuyên, các doanh nghiệp nên dành thời gian tìm hiểu không chỉ thị về thị trường mà cả về văn hóa tiêu dùng Việt.

 Theo khảo sát trên 1.400 bà mẹ tại HN và HCM, nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của bà mẹ Việt Nam ở thành thị khá cao. Theo khảo sát, 56,1% có từ 1-2 con, 33,6% có trên 2 con, 10,3 % đang mang thai. Hơn 75% các bà mẹ thành thị có thu nhập cao sẵn sàng chi tiêu hơn 10 triệu cho con mỗi tháng và 48% các bà mẹ thành thị chi 3- 5 triệu cho con mỗi tháng. Sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chất lượng tốt, giá cả hợp lý mở rộng tại thị trường Việt Nam phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

Các sản phẩm cho bé khi được nhập khẩu và lưu hành ở Việt Nam phải thông qua sự kiểm định chặt chẽ của Quatest 3 (Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3). Các sản phẩm nhập khẩu vào việt nam phải đảm bảo 02 giấy chứng nhận TCVN và QCVN, sau khi qua kiểm duyệt, được dán nhãn CR thì mới được đưa vào thị trường Việt Nam.

Đối với sản phẩm đồ chơi trẻ em thì phải công nhận QCVN 03:2009/BKHCN bao gồm đạt chuẩn ISO và không chứa các chất formaldehyde, aromatic amines, phthalates,...

Đối với các sản phẩm làm từ cao su, nhựa tổng hợp, kim loại,... tiếp xúc trực tiếp với thức ăn thì phải có chứng nhận QCVN 12-1,2,3:2011/BYT. Đối với các sản phẩm làm từ gốm sứ, thủy tinh phải có chứng nhận QCVN 12-4:2015/BYT.

Mi Ty


  
@Copyright :  D&P Group

Tin liên quan