Điện Ảnh

Ôn Bích Hằng – Bầm dập vì Huyền thoại tím

13/11/2017 Tác giả: Khôi Lữ
Lần đầu nhận một lúc hai vai diễn, kèm theo nhiều pha hành động táo bạo, đòi hỏi sự hiểm nguy. Dù rất hồi hộp, nhưng xem ra chị đã “quên thân vì nghĩa” để hoàn thành khá tốt vai diễn của mình trong phim Huyền thoại tím của nhà biên kịch Châu Thổ. 

Theo đạo diễn Việt Trinh: Đây là một vai diễn khó đòi hỏi diễn viên phải có sự thẩm thấu nhân vật, và sẵn sàng hy sinh cho vai diễn của mình và Ôn Bích Hằng rõ ràng đã làm cả đoàn phim hài lòng, không chỉ trách nhiệm với vai diễn của mình, mà chị còn có những khoảnh khắc rất xuất thần, chạm đến trái tim người xem phim trên kênh HTV7.

Nhắc đến nữ diễn viên Ôn Bích Hằng khán giả sẽ không quên những vai diễn để lại nhiều ấn tượng đẹp của chị trong các bộ phim truyền hình: Trở về, Đường chân trời, Mẹ ơi con về…

Ôn Bích Hằng torng phim Huyền thoại tím

Găp chị ngay tại quán café trên đường Sương Nguyệt Ánh cùng ông xã đi kề bên, chị hồ hởi cho biết: “Cùng lúc diễn xuất hai vai sẽ có những khó khăn nhất định, từ việc hóa trang, học lời thoại và nhất là tâm lí nhân vật. Có khi tôi vừa quay xong cảnh sư cô Vô Tịch lại phải quay đến vai bà Lan nên phục trang phải liên tục thay đổi, rồi cùng lúc mình phải học thoại của cả hai nhân vật nhưng việc đó vẫn được coi là dễ dàng hơn việc phải diễn tả cảm xúc của hai người khác nhau. Ở sư cô Vô Tịch với tính cách cương trực, mạnh mẽ còn vai bà Lan thì có phần hiền lành, nặng về đời sống nội tâm, hai cung bậc cảm xúc có nét đối nghịch nhau, chính điều này đã tạo nên thử thách cho tôi và nó cũng chính là những thuận lợi để qua đó tôi có thể học hỏi thêm nhiều những kinh nghiệm diễn xuất”.

Với chi việc được hóa thân thành cùng lúc vào hai vai là ước mơ của nhiều diễn viên chứ không riêng của Ôn Bích Hằng, tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được Sena film ưu ái dành cho mình cơ hội này…”.

Ôn Bích Hằng bật mí tiếp :“Trước ngày ra Đà Lạt tôi đã lo lắng rất nhiều, cầm kịch bản trên tay tôi thấy tất cả các cảnh quay như: Té xuống vực, bị hành hạ, đánh đập, bắt cóc… đều bắt buộc quay bằng cảnh thật là bắt đầu cảm thấy… run. Dù biết rằng ê kíp luôn đảm bảo an toàn cho mình nhưng tâm lý sợ vẫn cứ… sợ! Điểm hy vọng duy nhất khích lệ tôi là kịch bản quá hay, linh tính cho tôi biết, nếu mình vượt qua sẽ có một thành quả nhất định.

Cảnh khó quên nhất là lúc chiếc xe hơi rơi xuống vực thẩm (ở tập 2). Cảnh này phải quay vào lúc 0 giờ đêm khuya giữa rừng thông mênh mông dày đặc sương mù. Tôi còn nhớ, đêm đó mưa rất to, cả đoàn đành phải chờ… Khi quay cảnh bánh xe cán lên khúc cây sau đó lật úp lên người, cảnh này tôi được trang bị một chiếc áo mỏng manh, trời thì lạnh thấu xương, tổ quay cứ hì hục suốt đêm để tìm cách quay chân thật nhất. Cảnh quay kết thúc lúc 4 giờ sáng, về hậu trường mệt quá tôi thiếp một giấc ngủ dài. Tỉnh dậy, thấy nhói bàn chân, nhìn lại thấy chân đầy máu, kiểm tra lại, một chiệc móng đã bung ra vì va đập vào khúc cây mà không hề hay biết!

Riêng cảnh quay bà Lan và cô con gái bị bắt cóc (Thúy Phượng). Đạo diễn quy định: Hai mẹ con bị trói chặt ra sau và bị xô mạnh té bệt xuống sàn. Nói thì dễ nhưng khi quay, phải té đến thứ thứ… sáu mới thấy thật. Khi đạo diễn gật đầu ok cũng là lúc cả đoàn phát hiện tôi… chèm bẹp một đống, gò má thì bầm tím, u một cục. Còn Thúy Phượng cũng chẳng khá hơn, mắt sưng húp vì khóc, hai đầu gối ê ẩm vì té, và tức nhiên khi về nhà ê ẩm cả toàn thân, phải mất hai ngày ông xã lăn hột gà , đắp nước nóng, Ôn Bích Hằng mới có thể vui vẻ bình thường.

Riêng cảnh Ôn Bích Hằng cùng Cát Tường (vai Trúc) tát vào mặt tay đôi. Để có hiệu ứng tốt, cả hai thống nhất chơi… tát thật để cảnh quay được thật. Tức nhiên chuyện con mắt nổ đom đóm, đầu óc quay cuồng như thế nào, Ôn Bích Hằng đều thắm thía. Xong cảnh quay, hai chị em chỉ biết gật đầu và chia sẻ sự đau đớn bắt buộc vì nghệ thuật này. Riêng chuyện hy sinh mái tóc dài ể hóa thân thành bà Lan có mái tóc ngắn mà nhiều bạn khán giả vui tính đã khen rằng: “Chị Hằng diễn xuất hay quá, cắt tóc ngắn lên trông đẹp hơn nữa.” Nghe câu này, Bích Hằng cảm thấy… lên mây vì sướng.

Nói về vai diễn của mình, Bích Hằng bật mí:”Bà Lan là người gặp nhiều biến cố trong cuộc đời. Chồng phá sản, chị gái chết buộc phải cải trang thành sư cô nhằm che giấu tung tích của viên ngọc. Ngay cả khi con gái đến tìm bà cũng không dám nhìn, thậm chí thấy chồng ngoại tình cùng em gái bà vẫn phải cố nuốt nước mắt vào trong…”.

Hơn một tháng quay ở Đà Lạt chị luôn rơi vào tình trạng stress nặng. Có khi chị ngồi khóc thét lên giữa núi rừng Đà Lạt vì nghĩ mình không thể vượt qua, không thể tiếp tục đi đến đoạn đường cuối cùng với Huyền Thoại Tím. Chị bồi hồi chia sẻ: “Mỗi lúc như thế sức mạnh vực chị dậy đó chính là tình thần đoàn kết của cả ê kíp làm phim, từ nhà biên kịch cho đến đạo diễn, điều hành sản xuất rồi tất cả các anh chị em trong ê kíp đều động viên an ủi, chia sẻ cùng chị, thậm chí có anh quay phim trong đoàn đã đến vỗ vai chị nói rằng: “Hằng cố lên, mình nghĩ là Hằng làm được”. Sau những lời động viên như thế chị thấy ấm lòng và tiếp tục sốc lại tinh thần  diễn tròn vai của mình để khán giả  được thưởng thức những cảnh quay có sự xuất hiện của bà Lan và sư cô Vô Tịch gần gũi nhất, chân thực nhất.

Đặc biệt lần này khán giả được nghe chị Hằng thể hiện bài hát “Mê Khúc” bằng chính giọng hát thật của chị. Lời bài hát mang nét u buồn của một người phụ nữ khi nhìn tình yêu của mình đi về nơi xa.

Những tập phim tiếp theo có thể có nhiều chiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng hai vai diễn mà diễn viên Ôn Bích Hằng đảm nhận, bằng tất cả tình yêu cho vai diễn của mình đã giúp chị khắc họa thành công vai bà Lan và sư Vô Tịch có cuộc sống nội tâm trúc trắc. Cũng thông qua những vai diễn tinh tế đó chị đã chuyển tải được những thông điệp đặc biệt nhân văn tới khán giả xem phim.

Khôi Lữ

Ảnh: Lữ Đắc Long


  
@Copyright :  D&P Group

Tin liên quan